Eschool là trường “boutique school”. Vậy “Boutique school” là gì? và “Boutique school” mang lại lợi ích gì cho học sinh?
Từ “boutique” gắn liền với khái niệm “nhỏ và gần gũi”, “chất lượng xuất sắc” và “chăm sóc từng cá nhân”.
Nhỏ và gần gũi: Trường “boutique” luôn được thiết kế với qui mô nhỏ, để học sinh được tiếp xúc, gần gũi với nhau nhiều hơn. Tại eSchool, tất cả học sinh và giáo viên đều biết đến nhau. Nhờ đó, tình cảm yêu thương gắn bó giữa học sinh với thầy cô và bạn bè được nhân lên gấp bội.
Là một trường “boutique” đúng chuẩn, eSchool được thiết kế với nhiều không gian ấm cúng với sofa, lều, tranh ảnh, tủ kệ, bàn ghế bằng gỗ như trong một ngôi nhà. Các hoạt động giảng dạy, vui chơi,… của eSchool đều hướng đến việc giúp học sinh gần nhau hơn, chơi với nhau nhiều hơn và thân thiết với nhau hơn. Vì vậy, khi đến eSchool, học sinh luôn cảm thấy yên tâm, thoải mái, thân thuộc như “đang ở nhà”, khác hẳn cảm giác lạc lõng, xa lạ khi bước vào các ngôi trường lớn. Có thể nói, eSchool là một ngôi nhà của một đại gia đình.
Chất lượng xuất sắc: “Boutique School” là trường phái giáo dục không theo “Lượng” mà đề cao “Chất”: chất trong cơ sở vật chất, chất trong tình bạn, chất trong giảng dạy. Là một “boutique school”, eSchool có phong cách thiết kế sang trọng, tinh tế và hiện đại, gắn với hình ảnh của một resort thiên nhiên cao cấp hơn là một trường học đơn thuần.
eSchool giảng dạy chương trình Phổ thông Quốc tế Anh. Học sinh được kiểm tra, đánh giá theo đúng chuẩn Anh và Mỹ. Ngoài chương trình chính này, học sinh còn được học thêm nhiều môn học giúp phát triển kỹ năng và các môn thể thao, nghệ thuật. Nhờ đó, học sinh eSchool có kiến thức và kỹ năng vượt trội, vui vẻ, học giỏi và sống hạnh phúc.
Chăm sóc đặc biệt từng cá nhân: Boutique school được phát triển dựa trên quan niệm: “mỗi trẻ em là một chủ thể riêng biệt”. Mỗi trẻ sở hữu một trí thông minh riêng, có những đặc điểm tâm lý, thể chất riêng và cách học riêng. Do đó, boutique school hướng đến việc giáo dục riêng từng cá nhân, hướng dẫn để trẻ em phát triển tốt nhất theo trình độ, tính cách, sở thích của mình.
Tại eSchool, mỗi học sinh đều được nhiều thầy cô thuộc nhiều bộ phận theo dõi riêng. Trường thường xuyên có các cuộc họp tổng hợp thông tin về từng cá nhân học sinh, trong đó, các thầy cô bàn bạc, cùng thống nhất nên các giải pháp giúp mỗi cá nhân được phát triển tốt nhất.
“Boutique school” là một mô hình giáo dục cao cấp, hiệu quả tuyệt vời. “Boutique school” mang lại vô số lợi ích cho học sinh: giúp các con vui vẻ, thoải mái khi đến trường; có được nhiều bạn bè thân thiết; học giỏi; và được quan tâm chăm sóc, phát triển theo đúng khả năng của mình.
Chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford mà eSchool giảng dạy khác với các Chương trình khác như thế nào?
Chương trình Quốc tế Oxford (Oxford International Curriculum) là một chương trình giáo dục phổ thông rất mới do Nhà xuất bản Đại học Oxford (thuộc Đại học Oxford) phát triển, theo đúng chuẩn Chương trình Phổ thông Quốc gia Anh.
Có cùng nguồn gốc từ Chương trình Phổ thông Quốc gia Anh như Chương trình Quốc tế Cambridge, nhưng điểm khác biệt của Chương trình Quốc tế Oxford là ở cách tiếp cận: “xem NIỀM VUI HỌC TẬP là trọng tâm cho việc dạy và học”.
Để học sinh có được “Niềm vui trong học tập”, ngoài các môn học truyền thống (như Tiếng Anh, Toán, Khoa học, Xã hội học, Computing), Chương trình Quốc tế Oxford giới thiệu hai môn học mới rất quan trọng là DỰ ÁN KỸ NĂNG TOÀN CẦU và WELLBEING (một khái niệm bao gồm sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần và cách sống hạnh phúc).
Không những thế, các phương pháp giảng dạy và nội dung của môn DỰ ÁN KỸ NĂNG TOÀN CẦU và WELLBEING còn được lồng ghép, tích hợp vào các môn học khác. Nhờ đó, học sinh được thường xuyên thực hành và trở nên thành thục tất cả các KỸ NĂNG TOÀN CẦU, KHỎE VỀ THỂ CHẤT, VỮNG VỀ TINH THẦN, và BIẾT SỐNG HẠNH PHÚC.
Chương trình Quốc tế Oxford được giảng dạy xuyên suốt từ cấp mầm non đến hết phổ thông trung học. Chương trình trang bị cho học sinh đầy đủ kiến thức để có thể thành công tại các kỳ thi International GCSE (Trung học Cơ sở Quốc tế), AS và A-Levels (Trung học Phổ thông Quốc tế) của Oxford International AQA Examinations (OxfordAQA) hoặc Cambridge CIE.
eSchool là đối tác của Oxford University Press (OUP) – Nhà Xuất bản Đại học Oxford, đơn vị phát triển Chương trình Quốc tế Oxford (OIC). eSchool được chứng nhận là trường OIC. Giáo viên eSchool được OUP đào tạo và hỗ trợ chuyên môn. Học sinh eSchool được nhận chứng chỉ của OUP – Đại học Oxford.
Chương trình tiếng Việt của eSchool khác biệt như thế nào với Chương trình của Bộ Giáo dục Việt Nam?
eSchool rất tự hào là một trong số ít trường quốc tế dám mạnh dạn đầu tư, đổi mới chương trình tiếng Việt theo mô hình của các chương trình quốc tế. Đặc điểm của chương trình tiếng Việt eSchool là:
Kết hợp nhiều nội dung mới ngoài Sách giáo khoa: eSchool dạy theo khung chương trình Bộ Giáo dục Việt Nam, nhưng kết hợp thêm rất nhiều kiến thức, bài học mới từ nhiều nguồn như sách giáo khoa của Mỹ, sách, truyện, tạp chí, bài nghiên cứu, báo chí. Các bài học không chỉ về ngôn ngữ, mà thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như khoa học, lịch sử, xã hội, đạo đức, lối sống, chính trị, văn hóa, kinh tế, … Nhờ đó, học sinh eSchool vừa học ngôn ngữ, vừa biết thêm nhiều kiến thức bổ ích, hiện đại.
Phương pháp dạy Tiếng Việt tương thích với phương pháp dạy môn English Language Arts (Ngôn ngữ Tiếng Anh): eSchool dạy môn Tiếng Việt bằng phương pháp của Mỹ: không chỉ học các kỹ năng ngôn ngữ thông thường (từ vựng, ngữ pháp, chính tả, …) mà học sâu về phương pháp đọc, kỹ năng phân tích, tổng hợp bài đọc, phương pháp nghiên cứu, thuyết trình; kỹ năng viết dựa trên cơ sở lý luận, viết rõ ràng, lưu loát và sáng tạo; 2 chương trình sử dụng cùng font chữ viết. Nhờ các sự tương thích này, học sinh có thể liên hệ qua lại và học dễ dàng cả hai chương trình Tiếng Việt và tiếng Anh.
Tại sao học sinh cần phải làm bài kiểm tra đầu vào khi dự tuyển vào eSchool?
Tất cả các học sinh dự tuyển vào eSchool đều phải làm bài kiểm tra đầu vào và phỏng vấn với giáo viên bản ngữ. Mục đích của bài kiểm tra đầu vào là nhằm khảo sát kiến thức, khả năng Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, sức khỏe tâm lý và thể chất của học sinh, qua đó nhà trường có thể xác định được học sinh có đủ khả năng vào học hay không.
Bài kiểm tra có độ khó tương đương với bài kiểm tra cuối kì hoặc cuối năm của cấp lớp trước lớp dự tuyển (tùy thời điểm dự tuyển). Trong quá trình kiểm tra, học sinh được tương tác và phỏng vấn trực tiếp bởi giáo viên bản ngữ theo hình thức 1-1. Các giáo viên thực hiện phỏng vấn thường là giáo viên giảng dạy cấp lớp mà học sinh dự tuyển. Nhờ đó, giáo viên có thể xác định được chính xác khả năng theo học của học sinh.
Kết quả kiểm tra không chỉ thể hiện điểm số từng đầu mục mà còn kèm theo báo cáo đánh giá chi tiết của giáo viên. Bản báo cáo này cung cấp cho phụ huynh thông tin về năng lực học tập của học sinh như ưu điểm và/hoặc những điểm cần cải thiện, đồng thời đưa ra những khuyến nghị giúp học sinh trau dồi, bổ sung kiến thức, kỹ năng chưa tốt. Dựa vào kết quả kiểm tra và các nhận xét chi tiết này, phụ huynh có thể xây dựng phương án và chiến lược hỗ trợ học tập phù hợp cho học sinh.
Tất cả các quyết định tuyển sinh đều dựa trên việc xem xét cẩn thận kết quả phỏng vấn và kết quả bài kiểm tra học lực, sức khỏe tâm sinh lý, khả năng đáp ứng nhu cầu học tập của từng học sinh của nhà trường.
Học sinh đang học Hệ Quốc Tế có nguyện vọng chuyển sang Hệ Song Ngữ hoặc ngược lại thì có được không?
Việc chọn Hệ Quốc Tế hay Hệ Song Ngữ của mỗi gia đình đều phụ thuộc vào quan điểm và mục tiêu giáo dục, định hướng giáo dục, khả năng tài chính cho lộ trình lâu dài…, cũng như năng lực, mong muốn của học sinh tại các thời điểm khác nhau. Do đó, Nhà trường luôn tạo điều kiện cho học sinh chuyển hệ, sau khi xem xét trình độ của học sinh và khả năng đáp ứng của Trường (lớp muốn chuyển đến vẫn còn chỗ).
Việc chuyển hệ trong nội bộ eSchool thường không gây ảnh hưởng lớn đến việc học tập và tâm lý của học sinh vì cả Hệ Quốc Tế và Hệ Song Ngữ đều được học các môn học chính của Chương Trình Quốc Tế Oxford (Toán, Tiếng anh, Khoa học, Wellbeing, Global Skills Project) và Chương Trình Việt Nam do đó, học sinh chuyển hệ vẫn có đủ kiến thức để hòa nhập tốt ở hệ mới.
Phu huỳnh vui lòng báo trước cho Nhà trường ít nhất là 02 kì trước khi chuyển hệ để trường và phụ huynh cùng phối hợp, chuẩn bị tốt nhất cho học sinh.
Bằng cấp của eSchool có được công nhận tại các trường trong và ngoài nước không?
Tất cả học sinh eSchool đều có 2 Học bạ (Chương trình Quốc tế và Chương trình Việt Nam) và Song bằng: Bằng IGCSE (Trung học Cơ sở Quốc tế), A-Levels (Trung học Phổ thông Quốc tế) và các bằng cấp thuộc Chương trình Phổ thông Việt Nam. Nhờ đó, học sinh eSchool có thể ứng tuyển vào các trường Chuyên Việt Nam (vd: Trần Đại Nghĩa, Lê Hồng Phong), chuyển tiếp vào tất cả trường công, trường tư, trường quốc tế, du học tại tất cả các quốc gia nói tiếng Anh và vào được các trường đại học trên thế giới.
Với thời lượng học chương trình quốc tế (với giáo viên bản ngữ) nhiều nhất trong phân khúc các trường quốc tế và song ngữ, đội ngũ giáo viên giỏi, và hệ thống kiểm tra, đánh giá, hỗ trợ việc giảng dạy chuẩn mực, eSchool đảm bảo cho học sinh có thể đạt điểm cao tại các kỳ thi International GCSE (Trung học Cơ sở Quốc tế), AS và A-Levels (Trung học Phổ thông Quốc tế).
Bên cạnh đó, với chương trình Việt Nam được tối ưu hóa và giảng dạy bằng phương pháp hiện đại, eSchool đảm bảo cho học sinh giỏi tiếng Việt, có đủ kiến thức về văn hóa, văn học, lịch sử, địa lý Việt Nam và hoàn thành chương trình theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.
Trường có những phương pháp gì hỗ trợ cho học sinh có sức học chưa tốt?
Nhờ được tổ chức theo mô hình “House system – Nhà trong Trường”, mỗi học sinh đều được giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, giáo viên trợ giảng, House Manager theo dõi, quan tâm sâu sát hàng ngày. Thầy cô luôn kịp thời nắm bắt tình hình của học sinh để có thể giúp đỡ, hỗ trợ ngay. Trường và mỗi house thường xuyên có các cuộc họp tổng hợp thông tin về từng cá nhân học sinh, trong đó, các thầy cô bàn bạc, cùng thống nhất xây dựng các giải pháp giúp mỗi học sinh được phát triển tốt nhất.
Đối với các học sinh cần hỗ trợ, nhà trường luôn kịp thời thông báo để phụ huynh nắm rõ tình hình học tập của con em, đồng thời đề ra các phương án phụ đạo (theo nhóm hoặc 1-1) nhằm bổ trợ các môn Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt cho học sinh. Bài tập cũng được thầy cô giảm bớt hoặc tăng cường tùy theo sức học của từng học sinh.